Sunday, November 26, 2017

Bitcoin bị cấm tại Việt Nam và truy cứu trách nhiệm hình sự


CLICK
Đ? XEM?
Đa số các website tin tức đều đưa tin với nội dung trên hoặc tương tự. Trên Face book cũng tràn ngập tin bài về vấn việc bitcoin đang bị cấm tại Việt Nam. Tìm kiếm thì thấy vô số tin, bài, nhưng lẫn trong đó có cả các tin cấm sử dụng bitcoin từ lâu, có những bài từ 2014.


Thực ra, Chuyện Việt Nam không công nhận Bitcoin  đã được khẳng định từ khá lâu. Các bài viết đều đưa ra dẫn chứng từ các nghị định của Chính phủ đã ban hành tuy nhiên,  không ai để ý rằng, hầu hết những Nghị định này “cấm là phương tiện thanh toán” , và cho tới thời điểm này, không hề có văn bản bổ sung nào về việc cấm này.
cấm BTC  là “phương tiện thanh toán” đối với đồng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác  không chỉ xảy ra ở riêng Việt Nam. Cho tới  năm 2017, nước duy nhất  chấp nhận bitcoin là “phương tiện thanh toán” là Nhật mà thôi.
Vậy, câu hỏi đặt ra là:
Người dùng máy tính để khai thác tiền ảo có vi phạm pháp luật theo thông tin này không?
Xin thưa  là không vi phạm, vì họ không dùng tiền ảo Bitcoin và các loại tiền điện tử khác “làm phương tiện thanh toán”
Người trade tiền ảo có vi phạm pháp luật không?
Có lẽ cũng không ai dám khẳng định là họ vi phạm pháp luật, vì họ cũng không dùng “phương tiện thanh toán” là Bitcoin và tiền điện tử.
Như vậy, người đọc đang bị dắt mũi bởi những tin không hề chính xác từ mạng xã hội và các báo mạng. Hãy nhận định một cách tỉnh táo để có quyết định đúng đắn khi bạn tham gia vào thị trường tiền điện tử nói chung và thị trường BTC nói riêng.
Nguồn : banmetoday.com

0 nhận xét:

Post a Comment